Breaking News

Cách tạo trang diễn đàn bằng blogspot

Hôm nay mình trườn lên mạng, lê lết qua lại trên các website về thủ thuật blogspot thì đập vào mắt mình là một chia sẻ về cách tạo diễn đàn bằng blogspot. Nghe thấy hay hay nên mình click vô test thử, kết quả là nhìn cũng được (cái này mình khảo sát trên 100 người, 99 người im lặng không nói gì và có 1 người đã thốt lên là nó đẹp vãi cả đ**. Tất nhiên, đó chính là mình, ok vậy là quá đủ rồi :v ). Do đó, mình sẽ chia sẻ lại cách tạo trang diễn đàn bằng blogspot, ai thích có thể tham khảo, mình test rồi nên chắc chắn bạn làm sẽ được.

Hình demo về cái diễn đàn bằng blogspot 

Bước 1: Tạo trang tĩnh trên trang blogspot của bạn. Để tạo trang thì bạn vào Design >> Posting >> Edit Pages >> New Page và tạo một trang rồi đặt tiêu đề là forum nhé!! Sau khi tạo xong thì trang forum này của bạn sẽ có dạng:  yourblogname.blogspot.com/p/forum.html

Bước 2: Tạo một diễn đàn miễn phí tại Nabble, bạn phải đăng ký sau đó kích hoạt gmail mới có thể sử dụng. Sau khi kích hoạt xong, bạn hãy vào options >> Embedding Options rồi copy đoạn code đó lại.

Bước 3: Vào Blogger >> Chỉnh sửa HTML, ấn tổ hợp phím Ctrl+F và tìm dòng code <div id='content-wrapper'>

Dán đoạn code sau đây ở bên trên dòng code vừa tìm:

<b:if cond='data:blog.url == "http://yourblogname.blogspot.com/p/forum.html"'>
Đoạn code từ Nabble lấy được ở bước 2
</b:if>

Tiếp theo, ta tìm đến dòng ]]></b:skin> rồi dán đoạn code này vào bên dưới

<b:if cond='data:blog.url == "http://yourblogname.blogspot.com/p/forum.html"'>
<style type='text/css'>
#content-wrapper {
display:none !important;
}
</style>
</b:if>

Đến đây lưu lại là xong rồi nhé!! Cái này thì quản lý đơn giản quá rồi nên cũng không có gì để nói. Với cách trên thì bạn sẽ tạo được một cái forum nằm bên trong cùng một site blogspot.

Vậy nếu như bạn muốn tạo một forum độc lập trên blogspot thì phải làm thế nào? Bạn hãy làm như sau:

Nếu bạn muốn tạo một diễn đàn độc lập trên Blogger thì bạn phải tạo một Blog mới. Sau đó vào chỉnh sửa Template, xóa toàn bộ phần code giữa 2 thẻ , và thay bằng đoạn code lấy được trên Nabble ở bước 2.
Để xem đoạn văn bản này, bạn phải like hoặc share để có thể nhìn thấy phần nội dung bị khóa này.


Xem thêm: Tạo nút like để xem tiếp nội dung bài viết trong blogspot

Được tạo bởi Blogger.